วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนุ่มสกล คนไกลบ้าน (ผมมันแค่ผู้ชายธรรมดา)



ก่อนอื่นผมก็ขอเท้าความตอนประกาศผลแอดมิชชั่น ซึ่งวันนั้นก็ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญครั้งนึงในชีวิตของผมก็ว่าได้ ซึ่งทำให้ผมได้ก้าวเข้ามาเรียนครูฟิสิกส์ ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒแห่งนี้ ผมอยากบอกว่าผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาเรียนครู วันที่ประกาศผลแอดมิชชั่นวันนั้นรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ตามที่หวัง เพราะเคยฝันอยากเรียนแพทย์ เภสัช และวิทย์ - ฟิสิกส์(วท..) ที่ลงครูไปเพราะตามใจแม่ แต่เมื่อได้เข้ามาเรียนครูที่แห่งนี้แล้ว ทำให้ผมเกิดความภูมิใจ ในสถาบันและดีใจที่ได้เรียนครู ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ผมได้พบปะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ต่างที่ต่างถิ่น ครู อาจารย์ที่เก่ง มีความสามารถ หลายๆท่าน

หลังจากที่ได้รู้การมาของผมแบบคร่าวๆแล้ว เรามาติดตามชีวิตมหาวิทยาลัยของหนุ่มบ้านนอกคนนี้กันต่อนะครับ เมื่อผมได้ย่างก้าวเข้ามาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้แล้วได้พบปะผู้คนมากมาย สิ่งที่ผมต้องเผชิญ ผจญกับปัญหาที่มีต่อเพื่อนๆ คนรอบข้างและบุคคลที่เข้ามาคุยกับผมคือ สไตล์การพูดของผม เพราะเมื่อหลังจากที่ผมพูดจบบ่อยครั้ง ทุกคนก็จะทำหน้างง !!! แล้วจะพูดประโยคที่คล้ายๆกันว่า  ห๊ะ! อะไรนะ? ” ผมก็ต้องเหนื่อยพูดอีกสองถึงสามครั้ง แล้วก็มีอีกเรื่องนึงที่ผมหนักใจแทบทุกครั้งที่จะตอบคำถามกับผู้คนที่เข้ามาคุยกับผมโดยเฉพาะสาวๆ นั้นก็คือ   เติร์ก มาจากจังหวัดอะไรอ่ะ? ” ถ้าผมตอบว่าผมมาจาก จังหวัดสกลนคร คุณรู้ใช่ไหมครับว่าคำถามต่อไปเขาจะถามผมว่าอะไร หรือบางคนอาจจะไม่ถามแต่สีหน้าเขานี้บ่งบอกว่าเขาคนนั้นกำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งทำให้ผมหนักใจที่จะบอกใครๆว่าผมมาจากจังหวัดสกลนคร ทั้งๆผมก็ภูมิใจในบ้านเกิดของผม 

หลังจากที่ได้อ่านการเกิ่นนำของผมไปแล้วก็มารู้ประวัติผมเลยดีกว่า ผมมีนามว่า เติร์ก  มาจากชื่อใครก็ไม่รู้ที่ชื่อ ยังเติร์ก แต่ผมไม่อยากชื่อซ้ำใครเปลี่ยนมาเป็น เติร์กยัง แต่ปกติใครๆต่างก็เรียกผมว่า เติร์ก ผมนั้นเกิดที่โรงพยาบาลสกลนคร  ที่อยู่อาศัยปัจจุบันนั้น อยู่ที่ 158 หมู่ 10 บ้านใหม่ศรีสุพรรณ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร จบการศึกษาจากโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล งานกิจกรรมยามว่างของผมคือ ฟังเพลง ดู MVเกาหลี  ร้องเพลง เล่นเกม นอนกลางวัน เต้นแร้งเต้นกา ไปวันๆ ผมเป็นคนไม่ค่อยอะไรกับชีวิตตัวเองมาก แต่ชอบไปอะไรกับชีวิตคนอื่นทำไมก็ไม่รู้ ชีวิตผมไม่ค่อยมีอะไร ขนาดแฟนยังไม่เคยมีเลย อุปนิสัยผมปกติก็เป็นคนอารมณ์ดี เฮฮา เรื่อยๆ เป็นคนชอบพูดมากถึงแม้ผมจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องเลยก็ตาม ผมนั้นชอบอยู่กับเพื่อนกลุ่มผู้ชายจะรู้สึกสบายใจมากกว่าเพื่อนผู้หญิง ผมอาจจะดูเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูดเวลาอยู่กับคนที่ไม่คุ้นเคย แต่ถ้ามาคุยกับผม ก็จะรู้ว่าผมไม่เงียบอย่างที่เห็นนะครับ
        
ผมอยากบอกว่าผมชอบร้องเพลง ฟังเพลงและเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ผมฟังเพลงได้เกือบทุกแนว อาทิ Pop, Hiphop, Rap ,Rock, ลูกทุ่ง, หมอลำ ส่วนการเต้น ผมชอบและถนัดเต้นแนว Poppin, Lockin, tutting ,and B-Boy ผมจะให้บอกว่าผมไม่ได้เต้นเก่งนะครับแต่ชอบเต้น  ไอดอลของผมก็มี Nam Hyun joon, YunHo, B-Boy Physicx


ปล1.นี้คือการทำบล็อกครั้งแรกในชีวิตผม ถึงจะไม่มีไรมากแต่ผมก็ตั้งใจทำมากนะครับ
ปล2.ประวัติของผมมีอีกเยอะนี้แค่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ให้เล่าสามวันสามคืน ก็ไม่จบหรอก อยากคุยก็มาคุยกับผมได้ที่  TurkYang Physics
ปล3.อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผม ติดตามผลงานของผมต่อไปนะครับ ผมสัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือให้ดีกว่านี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น